Tel +66 (0) 2-656-0208
EN
  • TH
Skin Solution

ไขข้อข้องใจเรื่องร้อยไหม

ไขข้อข้องใจเรื่องร้อยไหม

ร้อยไหมเริ่มต้นจากอะไร ?

 

การร้อยไหม คือ เทคนิคการใช้เส้นไหมใส่ลงไปใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดการสร้างเส้นใยอิลาสติน ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน เพื่อให้เกิดเซลล์ซ่อมเเซมที่จะคอยกระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจน โดยร้อยระหว่างบริเวณแก้มส่วนล่าง และจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับดึงเข้าหากัน ช่วยดึงแก้มที่หย่อนคล้อยให้ตึงขึ้นได้ เงี่ยงจะเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป การร้อยไหมเพื่อปรับรูปหน้า ร้อยไหมเพื่อยกกระชับหน้าจึงได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยผู้หญิงวัยกลางคน เเต่มีข้อเสียคือ หากเทคนิคในการร้อยไม่ดี เกิดการร้อยทับซ้ำกัน จะทำให้ชั้นผิวเกิดพังผืดยึด (Forbsis) ติดกับผิวหนังได้

 

ทำไมต้องร้อยไหม ?

 

คนไข้บางคนที่ใช้เครื่องยกกระชับ ไม่สามารถเเก้ไขปัญหาบนใบหน้าได้บางจุด เช่น  ไขมันกระพุ้งแก้ม ร่องแก้มที่ห้อย แรงยก ทำให้ไม่สามารถยกชั้นไขมันให้ขึ้นได้ เริ่มเเรก มีการใช้ไหมเส้น PDO ซึ่งภายหลังบางคนต้องตัดชิ้นเนื้อออกไปเนื่องจากเกิดพังผืด แพทย์จึงไม่เเนะนำให้ใช้เพื่อยกกระชับ เเละปัจจุบันยังไม่มีไหม PDO ชนิดไหนที่ผ่านอย.ไทย

ไหมที่ยกกระชับได้เเละปลอดภัย

 

ไหมที่ยกกระชับได้ จะต้องเป็นไหมที่มีลักษณะเป็นเงี่ยงหนามกุหลาบ ไม่ทำให้ผิวบวม เเต่จะคอยเกี่ยวเนื้อเยื่อเเละล็อคไว้เพื่อให้ยกขึ้น ไม่ให้ตก

ไหมบางชนิดมีสารที่กระตุ้นคอลลาเจน เมื่อไหมสลายไป จะเกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นรอบ ๆ เส้นไหม ซึ่งคอลลาเจนจะช่วยดึงใบหน้าต่อไปหลังจากไหมสลาย ผลลัพธ์ของการร้อยไหมก็จะอยู่ได้ยาวนาน

ร้อยไหมเหมาะกับใคร ?

 

สำหรับการร้อยไหม เหมาะกับคนที่มีไขมันตรงกระพุ้งเเก้ม มีเนื้อเเก้มตุ่ยออกมา ทำให้ต้องแก้ไขปัญหาด้วยการร้อยไหม ใช้ไหมเเค่เส้นเดียว ก็สามารถยกกระชับใบหน้าให้เห็นชัดขึ้นได้

ไหมที่ร้อยกันในท้องตลาด มีทั้งผ่านเเละไม่ผ่านอย.ปะปนกันไป เส้นไหม POD นั้นผ่านอย.ในการเย็บเเผลผ่าตัดเท่านั้น แต่ไม่ผ่านอย.สำหรับการยยกกระชับ ซึ่งไม่ตรงตามข้อบ่งชี้ ส่วนเส้นไหมที่ผ่านอย.จะมีลักษณะเงี่ยง 1-2  เส้น เเค่นั้น ก็เพียงพอสำหรับการยกกระชับได้

 

นัดปรึกษาร้อยไหม คลิก!