ทีมแพทย์ iSKY ร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ “Technology Disruptors in Aesthetic Dermatology”

ทีมแพทย์ iSKY ร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ “Technology Disruptors in Aesthetic Dermatology”

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังศิริราช นำโดย ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ และ รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติ “Technology Disruptors in Aesthetic Dermatology” เพื่อฉลองครบ 13 ปี ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังศิริราช ณ เดอะ คริสตัล บ็อกซ์ (The Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort)   

โดยในงานนี้ รศ.ดร.พญ.รัชต์ธร ปัญจประทีป และ พญ.สรวลัย รักชาติ ได้รับเชิญให้ร่วมบรรยายในงานประชุมในครั้งนี้ด้วย และ พญ.วันระวี วชาติมานนท์ พร้อมด้วย พญ.นัทธมน บวรสถิตชัย ได้ร่วมรับฟังและอัพเดตความรู้ในงานประชุมด้วย โดยมี ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ และ รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

นอกจากนี้ภายในงาน ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ นอกจากนี้ ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ ได้บรรยายในประเด็น The untold secret of picosecond laser เกี่ยวกับการใช้ Picosecond Laser ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการรักษาทางผิวหนัง

รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา ได้บรรยายเกี่ยวกับการร้อยไหมเพื่อการยกกระชับในหัวข้อ Absorbable Thread for Facial Lifting : What’s Hot and What’s Not ?? และหัวข้อ Autologous fibroblasts for facial rejuvenation: The dream comes true? ซึ่งบรรยายการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการฟื้นฟูและปรับสภาพผิวหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์โดยใช้เซลล์ที่เพาะเลี้ยงจากเนื้อเยื่อหลังใบหูของคนไข้เทียบเคียงกับการฉีดฟิลเลอร์ชนิดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic acid)

ตามด้วย รศ.ดร.พญ.รัชต์ธร ปัญจประทีป ได้บรรยายในประเด็น Dermoscope-assisted aesthetic decision making โดยได้กล่าวถึงการใช้กล้อง Dermoscope เพื่อการตรวจวินิจฉัยรักษา และ พญ.สรวลัย รักชาติ ได้บรรยายในหัวข้อ Skin Rejuvenation with Cohesive Polydensified Matrix (CPM) HA Fillers เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์เติมน้ำในผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน และรูขุมขนแลดูเล็กลง

งานประชุมวิชาการนานาชาติ “Technology Disruptors in Aesthetic Dermatology” ได้จัดขึ้นเพื่ออัพเดตเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ ๆ เพื่อให้การรักษาคนไข้อย่างถูกวิธี ทีมแพทย์ iSKY มีความมุ่งมั่นก้าวตามให้ทันกับเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแบบแผนการรักษา เพราะในอนาคตอันใกล้หมอที่ใช้ Q-Switched Laser รักษาคนไข้ จะเหมือนหมอที่ยังใช้โทรศัพท์บ้านโทรหาคุณ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ของการรักษาแนวใหม่ไม่ควรพลาด