Skin Solution

Bridal Toxin : Checklist เจ้าสาว เตรียมพร้อมก่อนวันแต่ง

Bridal Toxin : Checklist เจ้าสาว เตรียมพร้อมก่อนวันแต่ง

Bridal Toxin : Checklist เจ้าสาว เตรียมพร้อมก่อนวันแต่ง

 

เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคน ต้องการที่จะเป็นเจ้าสาวที่ดูสวย มั่นใจ เป็นที่จับตามองของคนในงาน แต่ชุดอย่างเดียวคงเสริมออร่าเจ้าสาวไม่ได้ ต้องมีการเตรียมพร้อม ทั้งหน้าตาและรูปร่างให้เป๊ะที่สุดในวันงาน วันนี้ แพทย์หญิงสรวลัย รักชาติ มีคำแนะนำดี ๆ ให้กับว่าที่เจ้าสาว ในการเตรียมพร้อมก่อนวันแต่งงาน

อยากใส่ชุดสวย รูปร่างเป๊ะ

ชุดแต่งงานมีหลากหลายแบบ ทั้งเปิดไหล่ เกาะอก โชว์ผิว โดยออกแบบมา เพื่อเสริมบุคลิกให้เจ้าสาวดูสวยไร้ที่ติ แต่ความเป็นจริง รูปร่างหน้าตาและสัดส่วนของเจ้าสาวแต่ละคน มักไม่เหมือนกัน และยังมีจุดบกพร่องที่ต่างกัน ซึงการเลือกชุดที่เหมาะกับรูปร่างก็สามารถช่วยได้ แต่สำหรับคนที่มีชุดในฝัน ต้องการใส่แล้วโชว์ช่วงลำคอ บ่า ไหล่ ให้สวย หมอก็มีตัวช่วยค่ะ คือ Bridal Toxin ใช้การฉีดโบท็อกซ์ (Botulinum toxin) ที่กล้ามเนื้อแผงคอ (Trapezius muscle) จำนวน 20-30 unit ต่อข้าง และฉีดกล้ามเนื้อที่หุ้มบริเวณลำคอ (Platysma) 30-40 unit เพื่อให้คอดูเรียวเล็กและดูยาวระหงขึ้นจากการที่กล้ามเนื้อแผงคอขนาดลดลง โดยควรเผื่อเวลารักษาประมาณ 2 เดือน จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

การฉีดโบท็อกซ์ (Botulinum toxin) ที่กล้ามเนื้อแผงคอ

การฉีดกล้ามเนื้อที่หุ้มบริเวณลำคอ (Platysma)

หน้าดูสวยอ่อนเยาว์ ขึ้นกล้อง

ปัญหาส่วนใหญ่ที่สาว ๆ หลายคนกังวล มักจะเกี่ยวกับใบหน้าของตนเอง หลาย ๆ คนกังวลว่าหน้าดูหย่อนคล้อย ไม่เรียว ดูอ้วนเพราะแก้มเยอะ บางคนอยากให้ใบหน้าเรียวเล็ก กระชับเป็นรูปตัว V เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ ทั้งนี้ทั้งนั้น การปรับรูปหน้าขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินใบหน้าเพื่อพิจารณาว่า จะใช้วิธีการรักษาใดที่ตรงกับปัญหาที่สุด ซึ่งทำได้หลายวิธี โดยอาจแบ่งได้ดังนี้

  1. ยกกระชับ

1.1 ด้วยเครื่องมือที่ให้ความร้อน (Energy base device – EBD) เช่น Thermage FLX, Ulthera หรือ Radiofrequency

1.2 ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์ Botulinum toxin lift

2. ปรับรูปหน้าและเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์

3. ปรับขนาดกล้ามเนื้อด้วยโบท็อกซ์ (Botulinum toxin) เช่น การฉีดกรามให้หน้าเรียว การฉีด Bridal toxin ดังที่ได้กล่าวมา เป็นต้น โดยแต่ละการรักษาก็ให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันออกไป เช่น การยกกระชับทำให้ใบหน้าเรียวเล็ก ดูผอม เติมฟิลเลอร์ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ไม่ตอบ ไม่โทรม หรือเติมคางให้หน้าดูเรียวสวยขึ้นได้

ระยะเวลาก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน

ควรเผื่อเวลาการใช้ระยะเวลา 3 – 6 เดือนขึ้นไป เป็นระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเตรียมตัว สามารถรอเวลาเพื่อเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช่น ใช้การรักษาแบบ EBD ยกกระชับ เริ่มเห็นผลที่ 2 – 3 เดือน และได้ผลมากขึ้นเมื่อเข้าเดือนที่ 5 – 6 หรือคนที่ต้องปรับรูปหน้าด้วยการฉีดโบท๊อกซ์ลดกราม หรือ ให้คอดูยาวระหง จะใช้เวลา 2 เดือน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

สำหรับเจ้าสาวที่เวลาเตรียมตัวน้อย

 

ถ้าระยะเวลาในการเตรียมพร้อมสั้นกว่า ผลลัพธ์อาจจะมาไม่ทัน ไม่สามารถรอดูผลลัพธ์หรือสังเกตุผลข้างเคียง ที่เกิดจากการรักษาได้ แพทย์แนะนำว่าควรใช้วิธีรักษาที่ไม่ต้องพึ่งระยะเวลาที่นานมาก แต่ปลอดภัย เช่น การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์ (Botulinum toxin lift) เพื่อยกกระชับกรอบหน้า ช่วยให้สันกรามดูชัด โดยสามารถเห็นผลที่เร็วใน 1 – 2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทคนิคการฉีดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะต้องฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดผลข้างเดียว เช่น ยิ้มเบี้ยว หน้าไม่เท่ากัน เป็นต้น

 

หรืออีกวิธี คือ Treatment กลุ่ม Radiofrequency หรือ RF ทรีทเมนท์ที่ใช้พลังงานจากคลื่นความถี่ของวิทยุ ชนิด Tripolar หรือ Multipolar RF เช่น Trilipo หรือ Venus freeze โดยจะเป็นพลังงานความร้อน กระตุ้นให้คอลลาเจนหดตัว รีดน้ำมันออกจากเซลล์ไขมัน และผลจากคอลลาเจนที่หดตัวรอบ ๆ ไขมันจะอุ้มตัวเซลล์ไขมันให้กระชับมากขึ้น ทำ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ หลังทำ 3 – 4 ครั้ง ก็สามารถเห็นผลได้ชัดเจน และยังเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มี Downtime หรือระยะพักตัว ผลข้างเคียงน้อย ไม่บวม ไม่แดง ไม่มีสะเก็ด จึงเป็นอีกวิธีที่ไม่ต้องใช้ระยะเวลามาก เหมาะกับเจ้าสาวที่มีเวลาน้อยค่ะ

Laser กำจัดขน ปัญหากวนใจของเจ้าสาว

Laser กำจัดขน ปัญหากวนใจของเจ้าสาว

เลเซอร์กำจัดขนที่เหมาะกับสาว ๆ ทุกคน สามารถทำได้ทั้งใบหน้า หรือขนหนวด ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนแต่งหน้าได้ติดทน หมดปัญหาไรหนวดที่กวนใจ ทำให้ถ่ายรูปไม่สวย การกำจัดขนรักแร้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใส่ชุดแต่งงานที่ต้องโชว์วงแขน ทำให้บริเวณรักแร้เรียบเนียนไร้ขน ขาวขึ้น ลดปัญหาผิวหนังไก่จากการถอน ควรเผื่อระยะเวลาในการเลเซอร์ ประมาน 3-4 ครั้ง (2-3 เดือน) โดยททุกำ 4 – 6 สัปดาห์ต่อครั้ง จะทำให้เส้นขนเล็กและบางลง

 

สำหรับ 3 checklist ที่คุณหมอแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เป็นวิธีที่สามารถเลือกทำได้ง่าย ๆ ให้เหมาะกับตัวเองเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดี และทำให้สวยเป๊ะที่สุดในวันแต่งงาน เพียงแค่เผื่อเวลาสำหรับดูแลตัวเอง แค่นี้ออร่าเจ้าสาวก็เปล่งประกายออกมาในวันสำคัญแล้วค่ะ

 

How to Share With Just Friends

How to share with just friends.

Posted by Facebook on Friday, December 5, 2014
How to Share With Just Friends

How to share with just friends.

Posted by Facebook on Friday, December 5, 2014