Skin Problem

เลือกซิลิโคนอย่างไรให้ปลอดภัยเเละถูกใจเรา

เลือกซิลิโคนอย่างไรให้ปลอดภัยเเละถูกใจเรา

 

การเสริมหน้าอก หรือทำนม เราอาจจะมีชนิดของซิลิโคนในใจเเล้วว่า เราอยากได้เเบบไหน เเต่สุดท้าย คุณหมอจะเป็นคนพิจารณา สรีระหน้าอกของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นว่ามีพื้นที่เนินหน้าอกลึกตื้นอย่างไร ความยืนหยุ่น หนา บาง ของผิวหนังโครงสร้าง และ ความปลอดภัย โดยคุณหมอจะให้เราลองใส่บราพร้อมซิลิโคน เพื่อให้เราได้รู้สึกเอาเอง หรือคุณหมอบางคนก็ดูตามทรวดทรง body type ว่าประมาณ cc เท่าไหร่ ถึงจะดูสวยงามเเละเหมาะสม 

จริงๆเเล้ว ซิลิโคนที่มีในตลาดไม่ได้มีเเค่ทรงเเละขนาดเท่านั้น เเต่ยังมีรุ่นหลากหลายเเบบเพื่อให้เหมาะกับสรีระของสาวๆค่ะ

 

Motiva  รุ่นที่นิยม คือ ทรง Egonomic เป็นทรงที่ดูธรรมชาติ เนื้อซิลิโคนจะมีความนิ่ม มีเนื้อผิวกำมะหยี่ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อจากผิวทราย มีการบรรจุเจลอัดแน่นคงรูป เปลือกหนาขึ้นแข็งแรงเป็นริ้วรอยยากขึ้น มีการลงทะเบียนตรวจสอบได้

 

Mentor  ได้รับความนิยมมานาน และแพร่หลายกว่า มีการเฝ้าดูผลข้างเคียงระยะยาวกว่า ให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ ตามมาตรฐานของอเมริกา มีการพัฒนารุ่นใหม่ล่าสุดคือ MemoryGel Xtra ซึ่งอัดเจลแน่นขึ้น เปลือกบางลงแต่ยืดหยุ่นดี มีการรับประกันครอบคลุมหลากหลาย

 

ทรงกลม : ดูสวยงาม มีความปลอดภัยระยะยาวในมุมของการหมุนตัวของซิลิโคนไม่ส่งผลต่อทิศทางเนื่องจากกลมเท่ากันทุกด้าน  เนื้อซิลิโคนนิ่ม และมีแบบผิวเรียบ

ทรงหยดน้ำ :  จะมีความพิเศษในดีเทลของรุ่นย่อยลงไปอีกตามสรีระหน้าอกของแต่ละบุคคลตามหมอแนะนำว่ามีพื้นที่เนินหน้าอกลึกตื้นอย่างไร ดูเป็นธรรมชาติ แต่มีความเสี่ยง หากซิลิโคนเกิดการหมุนตัวในระยะยาว ก็สามารถแก้ไขได้ เนื้อซิลิโคนจะแข็งกว่าทรงกลม และมีผิวทรายซึ่งอาจมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นในการเกิดมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเทียบกับแบบผิวเรียบ

ดังนั้น ลองพิจารณาการใช้ซิลิโคน เพื่อเป็นทางเลือกในการเสริมหน้าอกด้วย เพื่อจะได้เห็นหลายมุมมองการเสริมหน้าอกในแบบต่าง ๆ แล้วนำมาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้ได้หน้าอกที่ตรงใจของคุณ เเละใครที่สนใจอยากจะเสริมหน้าอก ควรเลือกเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ลองหาข้อมูล หรือประวัติทั้งของหมอ  เพราะหลายเคสที่มีปัญหา ก็มาจากหมอที่ไม่ได้มาตรฐาน เเละ ความสะอาด หรือมาตรฐานคลินิก ก็เป็นอีกข้อที่ควรศึกษา เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นค่ะ

 

  • ขอขอบคุณข้อมูลจาก นพ.วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ ค่ะ

 

สามารถเข้ามาปรึกษาเรื่องศัลยกรรมเเละนัดหมายแพทย์ได้

 

            

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด