Skin Problem

รวมทุกปัญหาเกี่ยวกับ “สิว” 🔎

รวมทุกปัญหาเกี่ยวกับ “สิว” 🔎

สิวเกิดจากอะไร ❓

 

  • ฮอร์โมน มักจะพบเจอในวัยรุ่น เเละจะยิ่งเห่อเมื่อมีประจำเดือน เมื่อฮอร์โมนน้อยลง สิวก็จะลดลง หรือมีอาการที่ปวดประจำเดือนมาก ควรไปพบเเพทย์เพื่อรักษาให้ถูกจุดเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมน
  • การรับประทานยา อาจจะทานยาบางชนิดที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่น ยาจิตเวชบางชนิด ยาสเตียรอยด์ มีงานวิจัยว่าทานวิตตามินบี12 มากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดสิวได้
  • ทานอาหารดัชนีที่มีน้ำตาลสูง เช่น ชานมไข่มุก ของหวาน น้ำอัดลม ส่วนผสมของนม อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น มาการีน เบเกอรี่ ของทอด ควรเลือกทานผักผลไม้ 🍊เเละเลือกทานอาหารที่มีโอเมก้า3 เช่น ปลา🐟 เพื่อลดเชื้อเเบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว 
  • กรรมพันธุ์ เนื่องจากองค์ประกอบในยีนส์ของเรา จะกำหนดสภาพผิวของเราเอง ซึ่งสิวกรรมพันธุ์ที่ว่า อาจไม่สามารถเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวทุกคน เพราะการเกิดสิวไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาอย่างเดียว หากแต่มีปัจจัยจากภายนอกหรือสิ่งแวดล้อมอื่นๆมาเป็นส่วนผสมทำให้เกิดสิวขึ้นมาด้วยเช่นกัน
  • อาชีพที่ต้องสัมผัสน้ำมัน สารเคมี หรืออาชีพที่จะต้องใส่อุปกรณ์บนใบหน้า เกิดการเสียดสี ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนใบหน้าเราได้ 
  • ความเครียด อาจจะกระตุ้นให้สิวอักเสบหนักขึ้น เนื่องจากฮอร์โมนจะเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของเรา
  • เครื่องสำอาง ถ้าเลือกเครื่องสำอางที่มีสารของน้ำมัน ลดการอุดตัน เเละล้างหน้าให้สะอาด

 

วันนี้ คุณหมอขวัญ – พญ.วันระวี วชาติมานนท์ จะมาเจาะลึกสิวว่าแท้จริงแล้วหลุมสิวเกิดจากอะไรกันแน่และจะมีวิธีป้องกันได้อย่างไร

แผลเป็นจากสิว ❓

แผลเป็นจากสิวเป็นอย่างไร ? มีกี่ประเภท ? จะสามารถป้องกันการเกิดแผลเป็นจากสิวได้อย่างไร?

หลุมสิว คือ อะไร ❓

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน เป็นปัญหาของใครหลาย ๆ คน จะอวดผิวใสก็ไม่กล้าเพราะหลุมบนหน้าก็ไม่เป็นใจ .

3 วิธีรักษาแผลเป็นสิวแบบนูน ‼️

สาว ๆ ใครไม่อยากมีเเผลเป็น ฟังทางนี้ 3 วิธีรักษาเเผลเป็นสิวแบบนูน จากพญ.วันระวี วชาติมานนท์ ที่จะเปลี่ยนรอยเเผลเป็นสิวแบบนูน ให้เป็นผิวที่เรียบเนียน ไม่นูนอีกต่อไป

รักษาหลุมสิวอย่างไรให้เห็นผลและปลอดภัย ‼️

หน้าเป็นหลุมสิว ทำไงดี  พญ.วันระวี จะมาบอกการรักษาหลุมสิวที่เหมาะกับเเต่ละบุคคล วิธีง่ายๆ ได้ผลจริง เเถมยังปลอดภัยอีก ✔️

ทาแค่ยาแล้วหลุมสิวจะหายไปไหม ❓

ทานอะไร ลดสิว ‼️

อีกปัจจัยหนึ่งของการเกิดสิว รู้หรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทาน ก็ทำให้เกิดสิวขึ้นได้ วันนี้ รายการ Young! ไปด้วยกัน หมอแตง พญ. อาริสา เเก้วเกษ จะมาบอกถึงอาหารที่คนเป็นสิวควรทานและควรเลี่ยงค่ะ

 

นัดปรึกษาปัญหาสิว คลิก!